Object và Class trong Java

Object và Class trong Java

  1. Object in Java
  2. Class in Java
  3. Instace Variable in Java
  4. Method in Java
  5. Example of Object and class that maintains the records of student
  6. Annonymous Object
Trong trang này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các đối tượng java và các lớp học. Trong kỹ thuật lập trình hướng đối tượng, chúng tôi thiết kế một chương trình sử dụng các đối tượng và các lớp học.

Đối tượng là vật lý cũng như thực thể logic trong khi lớp là thực thể duy nhất hợp lý.


Đối tượng trong Java

     Một thực thể có trạng thái và hành vi được biết đến như một đối tượng ví dụ: ghế, xe đạp, đánh dấu, bút, bảng, xe vv Nó có thể là vật lý hoặc logic (tengible và intengible). Các ví dụ về đối tượng integible là hệ thống ngân hàng.

Một đối tượng có ba đặc điểm:

Trạng thái: đại diện cho dữ liệu (giá trị) của một đối tượng.
Hành vi: đại diện cho hành vi (chức năng) của một đối tượng như tiền gửi, rút, vv
Thuộc tính định danh: Thuộc tính định danh đối tượng thường được thực hiện thông qua một ID duy nhất. Giá trị của ID là không hiển thị cho người sử dụng bên ngoài. Tuy nhiên, nó được sử dụng trong nội bộ của các JVM để xác định mỗi đối tượng duy nhất.
Ví dụ: Pen là một đối tượng. Tên của nó là Reynolds, màu sắc là trắng, vv được gọi là trạng thái của nó. Nó được sử dụng để viết, để viết là hành vi của nó.
Đối tượng là một thể hiện của một lớp. Class là một mẫu hoặc kế hoạch chi tiết từ đó các đối tượng được tạo ra. Vì vậy, đối tượng là một ví dụ (kết quả) của một lớp.

Class trong Java


Một lớp là một nhóm đối tượng có đặc tính chung. Nó là một mẫu hoặc kế hoạch chi tiết từ đó các đối tượng được tạo ra.
Một lớp học trong java có thể chứa:

data member
method
constructor
block
class và interface

Cú pháp để khai báo một lớp:


class <class_name> {
datamember;
method;
}
Ví dụ đơn giản của objects và class

Trong ví dụ này,  tôi đã tạo ra một class  sinh viên có hai datamembers là  id và tên. Tôi đang tạo ra các đối tượng của lớp sinh viên theo từ khóa new  và in giá trị của  đối tượng.
class Student1 {
  int id; // datamember
  String name; // datamember
 
  public static void main (String args []) {
   Student1 s1 = Student1 mới (); // tạo một đối tượng của sinh viên
   System.out.println (s1.id);
   System.out.println (s1.name);
  }
}
Kiểm tra ngay
Output: 0 null
   

Biến instance  trong Java

Một biến được tạo ra bên trong lớp nhưng bên ngoài phương thức, được gọi là  biến instance .Biến instance không sử dụng  bộ nhớ trong quá trình biên dịch .Nó chỉ lưu trên bộ nhớ trong runtime khi đối tượng được khởi tạo.Đó là lý do tại sao, nó được gọi là biến Instance.

Phương thức trong Java


Trong java, một phương thức  giống như function  là sử dụng để thực hiện  hành vi của một đối tượng.

Lợi ích  của phương thức


Code có thể dùng lại
Mã code tối ưu
từ khóa new

Từ khóa new được sử dụng để cấp phát bộ nhớ khi chạy.
Ví dụ về OBJECT và Class  mà duy trì students

Trong ví dụ này, Tôi tạo ra hai đối tượng của lớp sinh viên và khởi tạo giá trị cho các đối tượng bằng cách gọi phương thức insertRecord trên đó. Ở đây, chúng tôi đang hiển thị trạng thái (dữ liệu) của các đối tượng bằng cách gọi phương thức displayInformation.
class SV2 {
  int rollno;
  String name;
  
void  insertRecord (int r, String n) {// phương thức
   rollno = r;
   name = n;
  }
  
  void displayInformation () {System.out.println (rollno + "" + name);} // phương thức
  
  public static void main (String args []) {
   SV2 s1 = new SV2 ();
   Student2 s2 = new Student2 ();
  
   s1.insertRecord (1, "Do minh nhat");
   s2.insertRecord (2, "ha nhung");
  
   s1.displayInformation ();
   s2.displayInformation ();
  
  }
}
Kết quả 
Output: 1 Do minh nhat
        2 ha nhung
   
Giá trị này
Như bạn thấy trong hình trên, đối tượng được bộ nhớ trong Heap khu vực và tham chiếu biến dùng để chỉ các đối tượng được phân bổ trong vùng nhớ Heap. Ở đây, s1 và s2 cả hai đều là biến tham chiếu tham khảo cho các đối tượng được phân bổ trong bộ nhớ.
Một ví dụ của Object và Class

Có được đưa ra một ví dụ duy trì các hồ sơ của lớp Rectangle. Mở rộng của nó là tương tự như trong ví dụ class Student ở trên.
class Rectangle {
  int long;
  int width;
  
  void  insert (int l, int w) {
   long= l;
   width = w;
  }
  
 void calculateArea () {System.out.println (long *width);}
  
  public static void main (String args []) {
     Rectangle  r1 = new Rectangle ();
   Rectangle r2 = new Rectangle ();
  
   r1.insert (11,5);
   r2.insert (3,15);
  
   r1.calculateArea ();
   r2.calculateArea ();
}
}
Output: 55
             45

Những cách khác nhau để tạo ra một đối tượng trong Java là gì?


Có rất nhiều cách để tạo ra một đối tượng trong java. Đó là:
Bằng từ khóa mới
Bằng  newInstance () method
Bằng phương thức clone ()
Bằng phương thức factory, vv
Chúng ta sẽ tìm hiểu những phương pháp đó để tạo ra các đối tượng sau đó.

Đối tượng Annonymous

Annonymous chỉ có nghĩa là nameless.Một  đối tượng mà không tham chiếu đến  được gọi là đối tượng annonymous.
Nếu bạn phải sử dụng một đối tượng chỉ một lần, đối tượng annonymous là một cách tiếp cận tốt.
class Calculation{  
  
 void fact(int  n){  
  int fact=1;  
  for(int i=1;i<=n;i++){  
   fact=fact*i;  
  }  
 System.out.println("factorial is "+fact);  
}  
  
public static void main(String args[]){  
 new Calculation().fact(5);//calling method with annonymous object  
}  
}  
Output:Factorial is 120


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét